สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

การเสียบปลั๊กอย่างถูกวิธี

การเสียบปลั๊กอย่างถูกวิธี

 

หลายคนคงเคยมีปัญหา (แบบผม) ที่เวลาเสียบปลั๊กแล้วไฟมันจะแล้ปปป.. ทำเอาน่าหวาดเสียวทุกครั้ง เชื่อว่าคงเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ เนื่องจากหลายคน (รวมผมด้วย) ไม่ค่อยจะให้ความสนใจกับคู่มือโน้ตบุ๊กที่ซื้อมาสักเท่าไหร่ และคิดว่าเราใช้เป็นแล้ว ไม่จำเป็นต้องอ่านหรอก ผมว่าความคิดนี้ ไม่ค่อยถูกต้องนัก


 

แม้ว่าเราจะเชี่ยวชาญขนาดไหน แต่การอ่านคู่มือให้จบสัก 1 รอบ จะช่วยให้เราเข้าใจ และรู้จักโน้ตบุ๊กตัวใหม่ที่เรากำลังจะใช้งานได้ดีที่สุดครับ ไม่เชื่อต้องลอง! และแล้วผมก็พบประโยคในคู่มือโน้ตบุ๊กตัวใหม่ของผม เป็นคำแนะนำให้การเสียบอะแดปเตอร์ (ภาษาชาวบ้านก็เสียบปลั๊ก) ว่าวิธีการที่ถูกมันเป็นอย่างแรก


ขอเล่าวิธีการปกติที่ผมใช้เป็นประจำก่อน ปกติเวลาจะเสียบปลั๊ก ผมจะนำปลายด้านที่เสียบกับโน๊ตบุ๊กนั้น เสียบเข้ากับตัวโน้ตบุ๊กก่อน จากนั้นค่อยเอาปลายอีกด้านไปเสียบที่ปลั๊กไฟ หรือเต้ารับตามบ้านนั่นแหละครับ อาการที่ผมเจอเป็นประจำก็คือ มันคล้ายๆ กับเกิดการสปาร์คขึ้น ไฟแลปปปบ้าง ไม่แลปปปบ้าง แล้วแต่วาระโอกาส และสถานที่ ดูเหมือนว่าวิธีที่ผมเสียบปลั๊กนั้น มันก็ปกติดีใช่มั้ย? หลายคนก็ทำแบบนี้ใช่มั้ย? ลองตอบตัวเองดูครับ ผมว่ามันก็น่าจะถูกนะ แต่มันผิดครับ


เพราะคำแนะนำในการเสียบปลั๊กที่ถูกต้องก็คือ การเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับตามบ้านก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อนเอาปลายด้านที่เหลือมาเสียบเข้ากับตัวโน้ตบุ๊กครับ!!!!! โอ้!!! ว่าแล้วก็ลองเลยย.. ปรากฏว่า อาการต่างๆ ที่ผมเคยพบมา หายหมด ไฟไม่แลปป เสียบก็ปกติดี เอออ ดูแล้ว มันผิดกับสิ่งที่ตัวเองเคยทำ แต่ก็ต้องเปลี่ยน แรกๆ ก็ทำแบบเดิม ลืมตัวบ้าง หลังๆ พอทำบ่อยๆ ก็จะกลายเป็นนิสัยครับ ไม่น่าเชื่อว่าผมจะเสียบปลั๊กผิดมาตั้งนาน แต่ดีนะว่าเครื่องมันไม่เป็นอะไร ทำงานได้ปกติ


ก็ฝากไว้สั้นๆ ครับ และฝากสมาชิกที่แวะเข้ามาอ่านบทความนี้ ช่วยป่าวประกาศบอกคนที่ท่านรู้จักด้วยว่า ให้เสียบปลั๊กกันแบบถูกวิธี เพื่อป้องกันการเสียงานต่อตัวโน้ตบุ๊กแล้ว และที่สำคัญอย่าลืมอ่านคู่มือด้วยนะครับ ใครตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยอ่านเลย ลองกลับไปอ่านดูครับ เผื่อว่าจะเจออะไรดีดีกับเขาบ้าง

ที่มา : http://www.notebookspec.com/

ความคิดเห็น

  1. 1
    เคนอิจิ
    เคนอิจิ 05/02/2009 16:50
    ขอบคุงก้าบ สำหรับการแบ่งปัน
  2. 2
    marketing
    marketing marketing007@vayotradecenter.com 10/10/2009 15:24
    บริการออกแบบและพิมพ์ปฏิทิน(Calendar) ปี2553
    ทั้งแบบตั้งโต๊ะ และแบบแขวน นามบัตร โบรชัวร์ แผ่นพับ ออกแบบดีไซน์ให้ฟรี
    สามารถดูแบบจนพอใจก่อนสั่งพิมพ์ สินค้าดี มีคุณภาพ ราคาถูก!
    สนใจติดต่อ 0-5389-3085, 0-5321-7820
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.VayoTradeCenter.com
    ศูนย์กลางการค้าส่งออนไลน์ ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจในไทย ลงประกาศโฆษณาสินค้า ฟรี
    เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการ เพิ่มโอกาสในการขายสินค้า /บริการ เพิ่มโอกาสในการขยายตลาด ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ปลอดความเสี่ยงจากการจำหน่ายสินค้าแล้วลูกค้าไม่ชำระค่าสินค้า ลดขั้นตอนการส่งออก ที่มีขั้นตอนที่ซับซ้อน
    ประโยชน์ที่ผู้ซื้อสินค้า / บริการ จาก www.VayoTradeCenter.com จะได้รับ
    อยากซื้ออะไรก็มี หาอะไรก็เจอ สินค้าดี มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม มีระบบ QC ตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนถึงมือผู้ซื้อ พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย
    www.VayoTradeCenter.com ศูนย์กลางการค้าส่งออนไลน์ ครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจในไทย
    สามารถตอบโจทย์คุณได้ คลิกเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.VayoTradeCenter.com



  3. 3
    kai
    kai 12/12/2009 20:09
    จริงด้วยซื่อมาไม่ได้อ่านคู่มือ
    ขอบคุณมากครับ
  4. 4
    25/09/2011 11:17

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view