สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้จักโน้ตบุค มากกว่าเดิม ก่อนซื้อ

รู้จักโน้ตบุค มากกว่าเดิม ก่อนซื้อ

 การจะซื้อโน้ตบุ้คมาใช้สักเครื่องก็เหมือนกับการเลือกคบใครสักคนมาเป็นเพื่อนร่วมงาน เพื่อนสนิท จนถึงคู่รัก ที่เราต้องรู้เขารู้เรา รู้นิสัยใจคอของกันและกัน ถึงจะไปกันอย่างราบรื่น การเลือกซื้อโน้ตบุ้คก็เช่นกันครับ ต้องรู้จักโน้ตบุ้คแต่ละยี่ห้อว่ามีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง รู้จักตัวตนของยี่ห้อนั้นๆ วันนี้ผมจึงนำทิป “คิดจะซื้อโน้ตบุ้ค ต้องรู้จัก(นิยาม)โน้ตบุ้คแต่ละยี่ห้อ “ มาฝากเพื่อนๆทุกคน

 

  ในปัจจุบันนี้ เจ้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เราคุ้นเคยกันนั้น เริ่มจะตกกระป๋องแล้วล่ะ เมื่อมี ลูกหลานของมันถือกำเนิดขึ้นมา ได้แก่ โน้ตบุ้ค คอมพิวเตอร์ตัวเล็กที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนก็ได้ เป็นการตอบสนองความต้องการของมนุษย์ในปัจจุบันที่ต้องการความรวดเร็ว และมีพื้นที่ในการอยู่อาศัยที่จำกัด

 

  ในเมื่อ โน้ตบุ้คเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน มีมากมายหลายยี่ห้อให้เราเลือก และเราจะรู้ได้ไง ว่ายี่ห้อไหนดีหรือไม่ดี


  sony และ fujitsu เป็นแบรนด์ที่ข้ามฟากข้ามทะเลมาจากแดนปลาดิบทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองยี่ห้อนี้เหมือนกันตรงที่ ออกแบบได้ดีและหรูหรา สวยงามมาก แต่ราคาค่อนข้างแพง  

 

 

  โดย ถ้ากล่าวถึง sony นั้น เราจะนึกถึงความหรูหรา มีสไตล์ นำเทรนด์สมัยใหม่ ถ้าจะเปรียบเหมือนผู้หญิง ก็คงจะเป็นสไตล์คุณหนู ที่แต่งตัวดีมีระดับ แต่แฝงความน่ารักสดใส ตามสมัยนิยม 

  

 

   fujitsu ขึ้นชื่อเรื่องความหรูหราเช่นกัน แต่จะเน้นไปกลุ่มผู้ใช้พวกนักธุรกิจมากกว่าแต่ในปัจจุบันนี้เริ่ม ลงมาลุยในกลุ่มระดับกลางแล้ว 


 

 

  

  Hp/Compaq เป็นnotebook ที่ประสิทธิภาพดียี่ห้อหนึ่งเลย แต่มีข้อเสียตรงที่ มีปัญหาไดร์ฟเวอร์ถ้าลง XP ทั้ง HP และ Compaq เป็นแบรนด์ในค่ายเดียวกัน โดย HP นั้นจะเน้นทำตลาดระดับบน ส่วน Compaq จะเน้นระดับล่าง ประมาณว่า สินค้าดีราคาถูกนั่นเอง 

 

 

  Lenovo เป็นnotebook ที่ดีไซน์อาจไม่โดนใจสักเท่าไหร่ ด้วยดีไซน์อาจจะโบราณไปนิด แต่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน เนื่องจาก เป็นลูกหม้อของ IBM แต่ผลิตที่จีนนั่นเอง

 

 

 Toshiba คล้ายๆกับ lenovo ขึ้นชื่อเรื่องความทนเช่นเดียวกัน แต่ราคาค่อนข้างแพงสักนิดหนึ่ง และที่สำคัญ ของเขามีคุณภาพนะ ตามสโลแกนที่ว่า “โตชิบา นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต “ หุหุ

 

 


 Benq กำลังมาแรงแซงทางโค้งเลย ขึ้นชื่อเรื่องการ์ดจอ เนื่องจาก การ์ดจอดีๆแต่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น อย่างเช่น รุ่น s41 เป็นต้น benq มีข้อเสียในเรื่องของเคสที่ค่อนข้างบอบบางและมีปัญหาความร้อน

 


 Dell ยี่ห้อนี้มีลักษณะการขายแบบขายตรง คือต้องโทรสั่งผ่าน เซลล์ คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับวิธีการขายแบบนี้ แต่คุณภาพของ dell นั้นการันตีเลยว่ายอด ที่สำคัญการซัพพอร์ทนั้นดีมากๆ ซัพพอร์ทกันถึงบ้านเลยทีเดียว


 Asus เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสิทธิภาพดีแต่ราคาก็ค่อนข้างแพงหน่อย และมีปัญหาเรื่องแกนจอพับในบางรุ่น เช่น F8 A8 แต่ตอนนี้ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

 

  อ้อ ถ้าพูดถึง Asus ถ้าไม่พูดถึงเรื่อง โน้ตบุ้คราคาประหยัดก็คงไม่ได้ เพราะ Asus เป็นผู้บุกเบิกตลาด โน้ตบุ้คราคาประหยัด อย่าง Eee Pc เลย

 

 

  Axioo โน้ตบุ้คน้องใหม่ สัญชาติ สิงคโปร์ (ผลิตโดย Axioo International ประเทศสิงคโปร์ แต่จริงๆแล้ว แบรนด์ Axioo เป็นของอินโด นะคร๊าบ) โดยจุดเด่นของ Axioo นั้น อยู่ที่ ความสะดวกในการพกพา และเอกลักษณ์ในด้านดีไซน์ ซึ่งกล้าออกสีมากกว่าเจ้าอื่นๆ ถึง หนึ่งเท่าตัว ( อย่าง ในรุ่น Zetta มีให้เลือกถึง 8 สีเลยนะ ) เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในเทรนด์ โน้ตบุ้คสีสัน ในขณะนี้

  

 

  MSI แบรนด์นี้ คอ oc คงจะรู้จักกันอย่างดี เพราะ MSI เป็นผู้ผลิตเมนเบอร์ด ที่ถือได้ว่าเป็นชั้นแนวหน้าเลยทีเดียว โดยเฉพาะ การนำมาทำ oc (overclock) แต่เมื่อประมาณ ปี 2549 MSI เริ่มมาทำตลาดโน้ตบุ้คในบ้านเรา จุดเด่นของ MSI นั้นอยู่ที่อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ภายใน ที่เชื่อถือได้ว่า ยอดเยี่ยมและมีคุณภาพ ดูจาก ชื่อของ MSI ก็น่าจะการันตีได้อยู่แล้ว

  

 

 

  Atec และ SVOA 2 ยี่ห้อของคนไทย ตอนนี้ยังมีให้เลือกไม่กี่รุ่น แต่ยังไงก็ขอฝากรุ่นนี้ไว้ด้วยนะครับ แหะๆ แบบว่าไทยช่วยไทยอ่ะเนอะ

 

 

 Acer โน้ตบุ้คชื่อดัง อันดับ 1 ในไทย สเปกดีราคาถูก แต่หลังๆเริ่มมีชื่อเสียออกมา เพราะมีปัญหาเยอะ อย่างว่า Acer เป็นโน้ตบุ้คตลาด ทำออกมาเยอะ ขายเยอะ คนใช้เยอะ ก็ไม่แปลกที่จะพบปัญหามากมายตามมา

  โดยตอนนี้  Acer กำลังมาแรง แบบฉุดไม่อยู่เลย กับ Acer aspire One โน้ตบุ้ครุ่นเล็กของทาง Acer ที่ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของทั้ง MSI WIND และ Asus Eee PC 

 หลายๆคนเมื่อรู้จักโน้ตบุ้คยี่ห้อต่างๆเหล่านี้ คงจะเจอยี่ห้อที่ถูกใจกันแล้วล่ะ เหมือนกับเวลาที่เราได้รู้จักใครสักคน ได้เป็นเพื่อน ได้สนิทกัน รู้จักกันมากขึ้น ก็เริ่มหลงรักเขา ฮ่าๆ เหมือนผมเลยนะเนี่ย แอบรักเพื่อน สุดท้ายก็เจ็บเอง เอ้าๆ นอกเรื่องแล้วเรา จริงๆผมอยากจะฝากไว้นิดหนึ่งว่า


 " ความจริงแล้วในการเลือกซื้อ โน้ตบุ้คหรืออุปกรณ์ไอทีอะไรก็แล้วแต่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อเพียงอย่างเดียว ยังขึ้นอยู่กับ ปัจจัยอีกหลายประการ เช่น จุดประสงค์ในการนำไปใช้งานของเรา รูปลักษณ์ คุณสมบัติ ความชอบส่วนตัวของเรา ที่สำคัญ คือเงิน สิ่งนี้ขาดไม่ได้เลย ถ้าไม่มีเงิน ก็ซื้อไม่ได้ครับ ฮ่าๆ "


 โดย CS26@CMU
ที่มา http://www.notebookspec.com

 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view