สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทำไงดี...เมื่อมือถือตกน้ำ?

ทำไงดี...เมื่อมือถือตกน้ำ?


มือถือทุกวันนี้คือสิ่งที่หลายๆคนขาดไม่ได้เลยทีเดียว   เทศกาลสงกรานต์แบบนี้โทรศัพท์มือถือคู่ใจของหลายๆคนคงจะเปียกน้ำกันไม่มากก็น้อยน่ะครับ (หรือบางคนทำตกส้วม!!) วิธีที่ถูกต้องเมื่อเวลามือถือของเราตกน้ำให้ปฏิบัติตาม4ขั้นตอนนี้ครับ

1.หลังจากเอาเครื่องขึ้นจากน้ำแล้ว อย่ากด power เปิดเครื่องเด็ดขาดครับ   ถ้าเปิดจะเกิดการลัดวงจรขนานใหญ่ให้ถอดแบตเตอรี่ออกด่วนที่สุด (หรือถ้าเครื่องยังไม่ดับก็ให้ถอตแบตเตอรี่ออกเช่นกันครับ)

2.หาผ้าเช็ดด้านนอกและแบตให้แห้ง อย่าใช้ไดร์เป่าผมเด็ดขาด  อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายมันเกลียดความร้อนที่สุด

3.หาถุงผ้าหรือผ้าบาง ๆ ห่อเครื่องไว้  อย่าลืมเปิดฝาหลังที่ครอบแบตเตอรี่ด้วย หลังจากห่อดีแล้ว รัดยาง แล้วเอาไปฝังไว้ในถังข้าวสารครับ1-2วันข้าวสารจะดูดความชื้นออกมาหมด   

4.หลังจาก 1-2 วัน ก็เอาออกจากถังข้าวสาร ทีนี้ก็เอามาใส่แบตลองเปิดเครื่องดูครับ  ร้อยละ 90 ถ้าทำอย่างที่ว่าเครื่องจะใช้ได้ครับ  
แต่ทางที่ดีแล้วก่อนไปอยู่ในสถานะเสี่ยงโดนน้ำแบบนี้เราก็ควรจะซื้อซองกันน้ำโทรศัพท์มือถือไว้จะดีกว่าครับ ราคาซองหนึ่ง20-30บาทเท่านั้นเองดีกว่าเสียเงินส่งซ่อมหรือซื้อใหม่หลายเท่าเลยครับ ^-^

http://techxcite.com

ความคิดเห็น

  1. 1
    บิวตี้
    บิวตี้ rattanaporn23@hotmail.com 25/05/2009 16:40
    วิธีนี้สุดยอดมากค่ะ ขอบคุนนะคร๊า แต่ว่านู๋ก้อโดนมือถือเปียกยังงี้ละ แต่ว่าแช่ข้าวสารละ แร้วไปชาร์จแบต แล้วถ้าเราชาร์จเเบตเต็มแร้วมันทำไมจึงดับ อยู่ดีดีก้อดับงะ มันเปงไร {icon9}

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view