สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Google เพิ่มเมนูใหม่ให้ฉลาดค้นยิ่งขึ้น

Google เพิ่มเมนูใหม่ให้ฉลาดค้นยิ่งขึ้น

Google เพิ่มเมนูใหม่ให้ฉลาดค้นยิ่งขึ้น

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Google ประกาศว่าจะมีการเพิ่มเมนูใหม่เข้าไปในหน้าผลลัพธ์การค้นหาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถกลั่นกรองผลลัพธ์ที่ต้องการได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้นพร้อมทั้งประกาศบริการออนไลน์ที่สามารถแปลงหน้าผลลัพธ์ของการค้นหาให้อยู่ในรูปของตารางสเปรดชีต
                                          ตัวแทนฝ่ายบริการของกูเกิ้ลเปิดเผยว่า กูเกิ้ลกำลังจะให้บริการด้วยวิธีใหม่เพื่อทำให้ผลลัพธ์ของการค้นหาเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากขึ้นโดยคุณสมบัติการกลั่นกรองที่เพิ่มเข้าไปจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้คัดกรองผลลัพธ์ที่ต้องการจากองค์ปะรกอบต่างๆ รวมถึงความสดใหม่ของข้อมูลด้วย อย่างเช่นการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคนดังหน้าผลลัพธ์จะสามารถกลั่นกรองข้อมูลข่าวสารล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับคนดังคนนั้นได้เร็วกว่าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของดาราคนนั้นเองเสียด้วยซ้ำผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการใหม่นี้ได้จากลิงค์เมนู Show options...ในหน้าผลลัพธ์การค้น


  เมนูใหม่ของการค้นหายังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกชมผลลัพธ์ในรูปแบบต่างๆได้อีกด้วย เช่น Wonder Wheelที่แสดงความสัมพันธ์ของคีย์เวิร์ดกับหัวข้อที่เกียวข้องในรูปแบบกราฟิกดาวกระจาย เช่น เมื่อเลือก Wonder Weel ผลลัพธ์ของคำค้น Brad Pittจะแสดงเส้นโยงลิงค์รอบๆ คีย์เวิร์ดที่่สนใจ อย่างเช่น "jennifer anistonand brad pitt" และ "troy brad pitt" เป็นต้น


MarissaMayer รองประธานบริษัท Google กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าคุณสมบัติใหม่นี้จะเผยให้เห็นวิธีค้นหาใหม่ๆ มากมายที่ไม่เคยมีมาก่อน"อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ทำให้ Googleต้องอัพเดตความฉลาดของการค้นหาอย่างรวดเร็วเนื่องจากการเกิดคู่แข่งหน้าใหม่ที่พยายามเสนอความต้องการใหม่ๆที่ให้คำตอบที่ฉลาดมากกว่าลิงค์ผลลพัธ์โดยเฉพาะเสิร์ชเอ็นจิ้นตัวล่าสุดทีมีกำหนดการเปิดตัวสัปดาห์หน้าอย่าง Wolfram Alpha ที่สามารถตอบคำถามผู้ใช้ได้อย่างฉลาดมาก


นอกจากการอัพเดตคุณสมบัติการทำงานดังกล่าวแล้ว ทาง Google Labs ยังได้พัฒนาGoogle Squaredบริการใหม่ที่สามารถส่งหน้าผลลัพธ์การค้นหาให้อยู่ในรูปแบบของสเปรดชีต โดยGoogle จะค้นหาผลลัพธ์ที่มีความเกี่ยวข้องมากที่สุดและตัดสินใจเลือกจัดวางลงในแถวและคอลัมน์ให้โดยอัตโนมัติ อย่างเช่นกรณีผู้ใช้ส่งหน้าผลลัพธ์ของคำว่า "mountainbike" (จักรยานเสือภูเขา) ข้อมูลของ "image" (ภาพ) "price" (ราคา) และ"color" (สี) จะถูกแบ่งเป็นคอลัมน์พร้อมกับใส่ลิงค์ของแต่ละรายการลงในสเปรดชีตให้อีกด้วย

http://www.arip.co.th

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view