สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้บ้างไหม facebook มีคนเข้าดูเยอะแค่ไหน

รู้บ้างไหม facebook มีคนเข้าดูเยอะแค่ไหน

เว็บ เฟซบุ๊ก ถูกเปิดดู 1 ล้านล้านครั้งในเดือนเดียว
เว็บไซต์เครือข่ายสังคมเฟซบุ๊ก (Facebook.com) มีจำนวนการถูกเปิดชมหรือเพจวิว (page view) ราว 1 ล้านล้านเพจวิวในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอกย้ำว่าเฉพาะเดือนเดียวเพราะข้อมูลชี้ว่าเป็นการรวบรวมประจำเดือนมิถุนายน 2011 เท่านั้น


554000011456602.jpg 
       
       ผู้เปิดเผยข้อมูลนี้ไม่ใช่เฟซบุ๊ก แต่เป็นการจัดอันดับโดย DoubleClick บริษัทลูกของคู่แข่งอย่างกูเกิล (Google) ซึ่งระบุว่ารวบรวมสถิติจากบริการตรวจจับทราฟฟิกการใช้งานเว็บไซต์หลายแห่ง ทั้งที่ไม่สามารถเปิดเผยนาม ข้อมูลจาก Google Toolbar และข้อมูลจากบริการจัดการโฆษณาของ DoubleClick เอง
      
       จากการประเมิน DoubleClick พบว่าทราฟฟิกการใช้งานเฟซบุ๊กนั้นมีสัดส่วนเป็น 46.9% ของปริมาณการท่องเน็ตทั่วโลกที่ DoubleClick ติดตามอยู่ โดยเดือนมิถุนายน เฟซบุ๊กมีผู้ใช้งาน (unique visitor) ถึง 870 ล้านยูนีคไอพี แม้ว่าเฟซบุ๊กจะประกาศในเวลานั้นว่ามีสมาชิกจำนวน 750 ล้านราย
      
       เว็บไซต์ Techland.com ประเมินว่าความต่างของตัวเลขยูนีคไอพีที่ DoubleClick พบและตัวเลขสมาชิกผู้ใช้ที่เฟซบุ๊กประกาศนั้นเกิดขึ้นเพราะผู้เปิดเฟซบุ๊ก บางรายไม่มีหรือไม่ได้ลงชื่อใช้งานอย่างเป็นทางการ ทำให้ตัวเลขต่ามกันอย่างชัดเจนเช่นนี้
      
       น่าเสียดายที่เว็บไซต์ Google.com หรือ Gmail.com รวมถึงบริการอื่นๆของกูเกิลไม่ได้ถูกจัดอันดับใน DoubleClick Ad Planner rankings ด้วย มีเพียงยูทูบ (YouTube) เว็บไซต์แชร์วิดีโอในเครือกูเกิลที่ถูกจัดอันดับไว้ด้วย โดยมียอดผู้ใช้งานประจำเดือนมิถุนายน 790 ล้านคน เบ็ดเสร็จทั้งเดือนประเมินได้ 1 แสนล้านเพจวิว คิดเป็นสัดส่วน 42.6% ของปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก
      
       เว็บไซต์ Yahoo.com คู่แข่งของกูเกิลนั้นรั้งอันดับ 3 มียอดผู้ใช้งาน 590 ล้านคน คิดเป็น 7.8 หมื่นล้านเพจวิว ทำสัดส่วน 31.8% ของทราฟฟิกทั้งหมด
      
       สำหรับประเทศไทย ข้อมูลจาก DoubleClick ระบุว่าเฉพาะเดือนมกราคม 2011 ปริมาณการใช้งาน facebook.com ในไทยนั้นทะลุ 1.2 หมื่นล้านครั้ง จำนวนยูนีคไอพี 8.1 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 55.5% ของทราฟฟิกทั้งหมดในไทย อันดับ 2 คือ live.com ยูนีคไอพี 6.8 ล้าน สัดส่วน 46.7%
      
       อันดับ 3 คือ sanook.com ยูนีคไอพี 4.6 ล้าน คิดเป็นสัดส่วน 31.2% ของทราฟฟิกรวม เพจวิว 310 ล้านเพจวิว โดยอันดับ 4 เป็น hi5.com และอันดับ 5 คือ kapook.com
      
       อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวเลขดังกล่าวอาจเป็นการประมาณโดยคร่าวเท่านั้น และยังแตกต่างจากสถิติเว็บไซต์ไทยซึ่งบริการทรูฮิตส์ (Truehits.net) ของไทยจัดอันดับไว้ ตัวอย่างเช่นอันดับเว็บไซต์ไทยซึ่ง DoubleClick จัดอันดับ 3 อันดับแรกให้เป็น sanook.com, kapook.com และ mthai.com ก็ไม่ตรงกับที่
ทรูฮิตตรวจวัดได้ โดยทรูฮิตจัดให้ mthai.com เป็นเว็บไซต์อันดับ 2
      
       Company Related Link :
      
Facebook


http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9540000107833

Tags : facebook page view คนเข้า

ความคิดเห็น

  1. 1
    Paul
    Paul fhgsusa@gmail.com 02/01/2024 14:04

    I appreciate you sharing this blog. For individuals who are looking for pertinent information, this is a huge aid. suika

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view