สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Gadget: 10 สุดยอดอุปกรณ์ไอทีแห่งปี

Gadget: 10 สุดยอดอุปกรณ์ไอทีแห่งปี

Gadget: 10 สุดยอดอุปกรณ์ไอทีแห่งปี

นช่วงปีที่ผ่านมาทางทีมงาน TechXcite.com ได้นำเสนอข่าววงการไอทีมาก็เยอะ นำเสนอ Review มา ก็แยะ ถามว่าสินค้าไอทีชิ้นไหนเด็ดที่สุดบ้างในตลาด เลยขอบังอาจใช้ศาลเตี้ยตัดสินกันเองจากการที่เห็นสินค้าเหล่านี้ตามศูนย์การ ค้าต่างๆ ตามงานแสดงสินค้าไอที รวมไปถึงในมือของคนไอทีว่าอุปกรณ์ 10 ชิ้นนี้นี่แหละครับ เป็นอุปกรณ์ไอทีแห่งปี โดดเด่นและมีทั้งสเปคที่สุดยอด ได้รับความนิยมมาก รวมไปถึงการที่มหาชนพร้อมใจกันเลือกใช้ และยกย่อง 10 สินค้านี้เป็นสุดยอดอุปกรณ์ในใจของผู้ใช้ปี 2011

iPhone 4S (ป๋าเอก TechXcite)อันนี้ไม่ให้เขาคงต้องโดนสาวก Apple เคืองแน่นอนเพราะอย่างน้อย iPhone 4S ก็มีคุณูปการสำคัญต่อเว็บไซต์ TechXcite ของเราถึงขนาดทำให้คนเข้าเว็บเราจนล่มมาแล้ว (เพราะคิดว่ามันต้องเป็น iPhone 5 แน่ๆ 555+) ที่แน่ๆก็คือต่อให้ iPhone 4S สเปคออกมาสาวก Apple หลายคนเห็นบ่นกันระงมว่าเพิ่มให้จิ๊ดเดียวแต่สุดท้ายก็ยังนวยนาดกันออกมา ซื้ออย่างไม่มีอิดออดเหมือนเดิม ด้วยความที่ระบบ ecosystem ภายในของ Apple นั่นแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพียงแค่เพิ่ม Dual Core CPU, กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล แล้วก็อีเจ๊ Siri ช่างพูดที่มีคนเอาไปทำนู่นทำนี่ร้อยแปด (อีกหน่อยคนไทยจะเริ่ม speak english กันมากขึ้นเพราะยัยนี่แหละ) เพียงเท่านี้ iPhone 4S ก็ครบถ้วนกระบวนความสมบูรณ์แบบในฐานะสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดแห่งปี 2011 แล้วละครับ!





iPad 2 (ป๋าเอก TechXcite)iPad 2 เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาพร้อมแบกรับความกดดันว่าจะสามารถทำได้ดีเทียบเท่ากับมาตรฐานเดิมที่ iPad รุ่นแรกตั้งเอาไว้เสียสูงลิบหรือไม่ ซึ่งผลที่ออกมานั้นก็อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า iPad 2 ขายดีระเบิดระเบ้อทุกหัวระแหงชนิดผลิตกันไม่ทันยิ่งกว่าเดิม ด้วยความที่ตัวเครื่อง iPad 2 พกพาสะดวกขึ้นกว่าเดิมทั้งเบากว่าและบางกว่าเดิม, ระบบประมวลผลชิปเซ็ต A5 ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเสียจนแพลตฟอร์มเครื่องเล่นเกมส์พกพาทั้งหลาย ยังต้องอิจฉา เช่นเดียวกับแายุการใช้งานแบตเตอรี่ iPad 2 ที่กินขาดชาวบ้านชาวช่อง เรียกได้ว่า iPad 2 ได้เข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ที่ไฮโซกว่าเดิมจนคู่แข่งยากที่จะตามทัน (ต้องรอดู iPad 3 ว่าจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆมานำเสนออีก) ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่าเดี๋ยวนี้เวลาจะไปซื้อแท็บเล็ตไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ต้องบอกว่าไปซื้อ iPad เสียทุกที







Samsung Galaxy Family  (ป๋าเอก TechXcite)ถ้าจะถามว่ามีค่ายไหนที่พอจะยืนเป็นปรปักษ์กับ Apple ได้บ้างในฝั่งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตก็เห็นจะมีเพียง Samsung เท่านั้นที่พอจะเชิดหน้าชูตาให้กับฝั่ง Android ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ โดยสิ่งที่ Samsung มีเหนือกว่า Apple อย่างเห็นได้ชัดก็คือความสามารถในการตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่มด้วยกองทัพสินค้าในตระกูล Samsung Galaxy ที่มีตั้งแต่มือถือสองซิมราคาถูกหยังเขียดไปจนถึงแท็บเล็ตหลากหลายขนาดหน้าจอจนเลือกไม่ถูก นี่ยังไม่นับการตลาดขั้นเทพของ Samsung ที่สร้างข่าวเป็นกระแสในบ้านเราได้ตลอดทั้งปีไม่มีเบื่อไม่ว่าจะเป็นภาพการเข้าคิวรอซื้อ Samsung Galaxy S II ในงาน Mobile Expo จนเกิดเป็นมหากาพย์ดราม่าซัมซุงหรือล่าสุดกับ Samsung Galaxy Note ที่ไปร้านไหนก็ไม่มีของขาย (แต่ถ้าน้องจองวันนี้เอาของไปได้เลยนะ 555+)







Amazon Kindle Fire (เฮียณัฐ TechXcite)สำหรับ Amazon Kindle Fire ตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ครับ ถึงว่าจะยังไม่นำเข้ามาขายในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศนี่ถือว่าเจ้านี่เป็นคู่แข่ง iPad 2 ตัวจริงเลยครับ และเป็นแท็บเล็ตที่จะออกมาปฏิวัติราคาแท็บเล็ตในท้องตลาดทั้งหมดด้วยครับ เพราะว่าเจ้า Kindle Fire ถูกเปิดตัวมาด้วยราคาสุดถูกเพียงแค่ $199 หรือคิดเป็นเงินไทยตัวเลขกลมๆ ก็ประมาณ 6,000 บาทเท่านั้นครับ จนทำให้เจ้านี่เป็น "อุปกรณ์ IT และอิเล็กทรอนิกส์ที่มียอดจำหน่ายเร็วที่สุดประจำปี 2011" ที่สามารถเอาชนะ iPhone 4S ซึ่งถือว่าเป็นตัวเต็งในการจัดอันดับครั้งนี้เลยทีเดียว โดยราคาเพียงเท่านี้คุณก็จะได้สัมผัสกับแท็บเล็ต Android 2.3, CPU 1GHz dual-core, และแบตเตอรี่ใช้งานได้เกือบ 8 ชม. แบบนี้จะไม่ให้ติดอันดับได้อย่างไร







Samsung Galaxy Tab 10.1 (เฮียณัฐ TechXcite)ถ้าให้พูดถึงสุดยอดแท็บเล็ตแห่งปี จะไม่มีชื่อเจ้าตัวนี้คงไม่ได้ครับ สำหรับ Samsung Galaxy Tab 10.1 แรงไม่แรง เจ้านี่ก็โดน Apple ตามรังควานไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นการแบนการวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศ จนกระทั่งทาง Samsung ออกแคมเปญใหม่มาโฆษณา Galaxy Tab 10.1 ของตนเองว่า "The tablet Apple tried to stop" หรือแปลเป็นไทยว่า "แท็บเล็ตที่ Apple ไม่อยากให้เกิด" นั่นเอง เพราะด้วยสเปคที่แรงกว่า น้ำหนักเครื่องที่เบากว่า และตัวเครื่องที่บางกว่า และยิ่งไปกว่านั้นยังเล่น Flash ได้ และกล้องที่ดีกว่า iPad 2 ที่ชอบกั๊กฟีเจอร์ จึงทำให้ Samsung Galaxy Tab 10.1 นั้นครองใจหลายๆ คนทั่วโลกครับ








Ultrabook (เฮียณัฐ TechXcite)สุดท้ายทาง TechXcite จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยครับสำหรับนวัตกรรม Ultrabook หรือ โน้ตบุ๊คที่ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์สวยหรู บางเบา ที่ถือว่าเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรงที่สุดอีกหนึ่งตัวของปีนี้เลยครับ ซึ่งจริงๆ แล้ว Ultrabook นี่ก็เป็นโน้ตบุ๊คที่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์บริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Acer, Asus, HP, Dell, หรืออื่นๆ ต้องการต่อกรกับ MacBook Air ของทางฝั่ง Apple นั่นแหละครับ (ถึงจะได้แรงบัลดาลใจในเรื่องดีไซน์มาจาก MacBook Air เยอะไปหน่อยก็ตาม) แต่ก็ถือว่าเป็นเทรนด์ที่ร้อนแรง และน่าสนใจที่สุดของสายโน้ตบุ๊คในปีที่ผ่านมาเลยครับ






Nikon D7000 (จารย์เป็ด TechXcite)ที่สุดแห่ง TechXcite.com ก็คงหนีไม่พ้น Nikon D7000 ซึ่ง ใครเป็นสาวกนิคต้องซื้อหามาใช้งาน เป็นภาคต่อของ Nikon D90 ที่ ยังคงความเป็นกล้องกึ่งโปรที่ดีมากๆ โดยส่วนที่เพิ่มขึ้นมาแบบโดนใจทีมงานก็คือ การที่มีบอดี้ที่เป็นแมกนีเซียม เซนเซอร์รับภาพแบบใหม่ ISO สูงสุด 25600 เมมโมรี่ใส่ได้ 2 Slot ถ่าย ต่อเนื่องได้มากขึ้นกว่าเดิมเป็น 6 ภาพต่อวินาที ปุ่มควบคุมแบบทรงเจดีย์เหมือนกับ D3 รุ่นพี่ โฟกัสมีให้เลือกใช้มากถึง 39 จุด ชนะขาดกล้องในรุ่นเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น รวมไปถึงถ่ายวิดีโอ Full HD ที่ แพ้คู่แข่งมานานรุ่นนี้ก็ปรับให้มีแบบเต็มๆ กับเขาเสียที เรียกได้ว่าเป็นกล้องกึ่งโปรที่ไร้พ่ายมากๆ และสุดยอดสำหรับคนที่ชื่นชอบ Nikon แม้จะเปิดตัวด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง แต่กล้องรุ่นนี้แหละครับ ทีมงานยกให้ที่สุดแห่งปี






Sony Alpha A77 (จารย์เป็ด TechXcite)ความฮือฮาของกล้องประเภทกระจกโปร่งแสงมีมาได้พักหนึ่งแล้ว สำหรับ A55 จากทาง Sony ซึ่งถือได้ว่าเจ๋งแล้ว ในปีเดียวกันทาง Sony ก็ได้ออกสุดยอดนวัฎกรรมกล้องเซนเซอร์พิกเซลมากที่สุดในตลาดนั่นคือ 24.3 พิกเซลบนกล้องแบบ Crop Frame ซึ่งต้องถือว่าที่สุดแล้ว ณ เทคโนโลยีปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมการถ่ายต่อเนื่อง 12 fps ซึ่งเร็วที่สุดบนกล้องแบบ DSLR ในตลาด (ชนะคู่แข่ง Full Frame เทพๆ ด้วยซ้ำไป) ISO แบบบ้าพลัง 25600 ช่องมองภาพแบบOLED คม ชัดสวยสดให้ภาพสมจริง จอบิดได้แบบหมุนได้หลากหลายทิศทางขนาดใหญ่ บอดี้แบบแมกนีเซียมพร้อมมีกริ๊ป เรียกได้ว่างานนี้กล้องมืออาชีพในตลาด นั้นมีหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้าง และด้วสเปคที่เทพขนาดนี้ ทีมงาน TechXcite.com ก็ขอยกให้ไปเลยสำหรับสุดยอดอุปกรณ์แห่งปี







Sony NEX-7 (จารย์เป็ด TechXcite)ที่สุดของกล้องใหญ่ผ่านไป มาดูที่สุดของกล้องเล็กๆ กันบ้างในใจผมให้กล้อง NEX-5 ไปแล้ว แต่เมื่อมาพิจารณากล้อง NEX-7 อีกครั้งทั้งในแง่ของสเปคและความสุดยอดไฟล์ภาพก็ต้องยกให้กล้องรุ่นนี้ไป เนื่องจากเป็นกล้อง Mirrorless ที่ทำงานแทนกล้องรุ่นโปรได้ มีเลนส์เจ๋งๆ Support เช่น Carl Zeiss 24mm f1.8 และให้เซนเซอร์ 24.3 บนกล้องแบบ Mirrorless ไม่ให้รางวัลก็ไม่รู้ว่าจะอย่างไรแล้วครับ แถมถ้าไม่นับเรื่องความไวที่เป็นรอง A77 อยู่นิดหน่อยแล้ว NEX-7 คือสุดยอดกล้องจริงๆ ครับ นอกจากนี้ก็ยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ เช่นแฟลช หรือเปลี่ยนใช้เลนส์แบบต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น (ผ่าน Adaptor) บอดี้ที่มาพร้อมความแข็งแรง งานประกอบการควบคุมกล้องยอดเยี่ยม แม้ว่ากล้องจะหาซื้อได้ยาก แต่นี่ก็ที่สุดของกล้องเล็กๆ ที่ทีมงาน TechXcite.com ยกให้ห้านิ้วโป้ง





Monster Beats Tour (จารย์เป็ด TechXcite)เดินไปไหนมาไหนก็จะเห็นหูฟังสายสีแดงไปทั่ว ทำไมผมจึงมาให้รางวัลในปีนี้ เพราะปีนี้เป็นปีทองของหูฟังรุ่นนี้ครับ ทั้งของแท้ ของเก๊ ก้อปเกรด A ก้อปเกรด AAA เกลื่อนตลาด ราคาก็แกว่งตั้งแต่หลักห้าร้อยบาทไปจนถึงของแท้ราคาห้าหกพัน และที่เด็ดสุดคือ ถ้าคุณไปมาบุญครองคุณก็จะเห็นร้านที่ขายเฉพาะหูฟังของ MonsterBeats โดย เฉพาะ จุดเด่นในเรื่องของรูปร่างหูฟังเป็นจุดขายใหญ่ หูฟังสายซาต้า นั่นแหละเป็นจุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้ ส่วนเรื่องเสียงรุ่นนี้จะออกโทนอุ่น เบสค่อนข้างเยอะพอตัว โดยเจ้า Beats Tour นั้นออกแบบโดย Producer ของวง Eninem (รับประกัน ความซาดิส์ด้านเสียงได้) ยกให้ๆ ครับ เพราะไปทางไหนก็จะเห็นหูฟังรุ่นนี้แน่นอน ไม่เชื่อลองไปขึ้นรถไฟฟ้าดูครับ แล้วจะรีบยกรางวัลอุปกรณ์ไอทีแห่งปีเหมือนกับ TechXcite.com


บทความโดย: จารย์เป็ด, ป๋าเอก, เฮียณัฐ TechXcite

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

http://www.techxcite.com

Tags : Gadget สุดยอด อุปกรณ์ ไอที

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view