สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตั้งค่า ความเป็นส่วนตัว Facebook

ตั้งค่า ความเป็นส่วนตัว Facebook

นโยบายความเป็นส่วนตัว (privacy options) ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการมองเห็นข้อมูลต่างๆ อย่างเช่น เฉพาะเพื่อน (only friends) หรือ เพื่อนของเพื่อน (friends of friends) เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการให้ดูได้


     ตัวเลือกสำหรับการปรับแต่งการใช้งานที่เกี่ยว ข้องกับความเป็นส่วนตัวนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถซ่อนข้อความที่มาจากเพื่อนบาง คนที่เราไม่ต้องการให้ใครเห็นได้ โดยออปชันดังกล่าวจะใช้คำว่า "lock" ซึ่งปรากฎอยู่ถัดจากปุ่ม "share" นอกจากนี้ยังมีการเปลียนแปลง ตัวเลือกที่ให้ผู้ใช้ตัดสินใจว่า จะให้ข้อความแต่ละอันแสดงในผลลัพธ์การค้นหาของ Google หรือไม่ได้อีกด้วย ในขณะที่กูเกิ้ล (Google) เพิ่งประกาศกลไกการค้นแบบใหม่ที่สามารถแสดงผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ที่ทำให้ข้อ ความที่ถูกโพสต์ใน Facebook หรือ Twitter ไปปรากฎบนหน้าผลลัพธ์การค้นภายในไม่กีวินาที ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพียงแค่คลิกตัวเลือก "everyone" เพื่อเลือกว่า จะแชร์โพสต์เหล่านั้นบนกูเกิ้ล และเสิร์ชตัวอื่นๆ หรือไม่ข้อมูลข่าวสารที่เลือก everyone จะหมายถึง เป็นข้อมูลทีเปิดเผยได้ในที่สาธารณะ โดยสามารถเข้าถึงได้จากทุกๆ คนบนอินเทอร์เน็ต (รวมถึงผู้ใช้ที่ไม่ได้ล็อกอินเฟซบุ๊ก) เสิร์ชเอ็นจิ้นต่างๆ ตลอดจนเว็บไซต์ต่างๆ ทีมีการดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊ก" ข้อความบางส่วนที่อธิบายตัวเลือก everyone

     อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 350 ล้านรายจะใช้ออปชันเหล่านี้หรือไม่ อย่างไร? "(แม้)เราจะแนะนำวิธีตั้งค่าความเป็นส่วนตัว โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานการเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้แต่ละรายทีเป็นอยุ่ใน ปัจจุบัน แต่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ก็คือ การค้นหาวิธีการตั้งค่าทีเหมาะสมด้วยตัวคุณเอง ซึ่งเราอยากให้คุณทำสิ่งนี้ และพิจารณาไตร่ตรองดูว่า ใครที่คุณควรจะแชร์ข้อมูลด้วยบนออนไลน์" Mark Zuckerberg ซีอีโอของเฟซบุ๊ก โพสต์ไว้ในบล็อกของบริษัท


เครดิต konmun.com

ความคิดเห็น

  1. 1
    กัญญาภัคดี
    กัญญาภัคดี jaruwan_saay@hotwail.com 09/08/2010 15:26
  2. 2
    กัญญาภัคดี
    กัญญาภัคดี jaruwan_saay@hotwail.com 09/08/2010 15:38
  3. 3
    ปัง
    ปัง paunk2009@hotmail.com 10/10/2010 09:38
  4. 4
    07/03/2023 10:08

    You can use these procedures contexto to change Facebook's privacy settings: 


    - Visit Facebook and click the downward-pointing arrow in the top-right corner of the page. 


    - Decide on "Settings & privacy" (or "Settings & Privacy" if you use Facebook in English). 


    - Choose "Private" (or "Privacy" if you use Facebook in English). 

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view