สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพราะอะไร ทำไมถึงเลิกใช้ IE6 และหันมาใช้ IE8

เพราะอะไร ทำไมถึงเลิกใช้ IE6 และหันมาใช้ IE8

เพราะอะไร ทำไมถึงเลิกใช้ IE6 และหันมาใช้ IE8


          รัฐบาลอังกฤษเตรียมพิจารณายกเลิกการใช้งานเบราเซอร์ Internet Explorer 6 เนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาความปลอดภัย และเทคโนโลยีที่ล้าสมัย...

     การพิจารณายกเลิกการใช้งานเริ่ม จากกรมอนามัยที่เรียกร้องให้สาธารณสุขแห่งชาติ (NHS) เปลี่ยนไปใช้เบราเซอร์ที่ล้ำสมัยกว่า โดยได้เขียนคำร้องไปยังรัฐบาลของอังกฤษ ซึ่งมีใจความสำคัญถึงการที่สาธารณชนจะเป็นตัวตั้งตัวตีในการยกเลิกการใช้งาน 'IE 6' และให้รัฐบาลทำตาม หลังจากที่ บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องถูกรัฐบาลบีบให้สร้างเว็บไซต์เพื่อรอง รับ 'IE 6' มาเป็นระยะเวลานาน

ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา โครงการ 'ie6nomore' ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทมากกว่า 70 แห่ง ที่วิจารณ์ว่าซอฟต์แวร์นี้ทำให้เว็บไม่พัฒนา

หลักๆ มีข้อเสีย 2 ข้อ ที่เห็นได้ชัด คือ
1.IE 6 ไม่ได้มาตรฐาน HTML ในการแสดงผล ทำให้เว็บบางเว็บที่ผู้ทำ ทดสอบด้วย IE ที่สูงกว่า หรือ Web Browser ตัวอื่นๆ จะทำให้เปิดด้วย IE 6 แล้วการแสดงผลเพี้ยนๆ และเป็นปัญหาอย่างมากสำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ให้ที่ไหนก็ตาม ถ้าเราทดสอบด้วย Browser ที่ไม่ใช่ IE 6 เราจะพบว่าคนที่เปิดด้วย IE 6 จะแสดงผลไม่ตรงตามที่เราออกแบบไว้ รวมไปถึงพวก css javascript ajax ด้วย ที่ทำให้ฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่าง ไม่สามารถใช้งานได้
2.IE 6 ไม่มีตัวกรองเรื่องไวรัส เพราะฉะนั้นผู้ที่ใช้ IE 6 จะมีโอกาสติดไวรัสได้ง่ายกว่า ลองสังเกตุดู ถ้าใช้ IE ที่สูงกว่า IE 6 หรือ Web Browser ตัวอื่นๆ จะมีการเตือนเรื่องการเข้าเว็บไซต์ที่เสี่ยงอันตราย ซึ่งจะเป็นการป้องกันไวรัสเข้าเครื่องเราได้ส่วนหนึ่งด้วย


ทั้งนี้ปัจจุบัน "IE" หรือ Internet Explorer นั้นมีเวอร์ชั่นล่าสุดที่ 8 ซึ่งมีรูปแบบที่สวยงามกว่า สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้ดีกว่า IE6 และยังมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

สามารถดาวน์โหลด [IE] Internet Explorer 8 ล่าสุด ได้ที่นี้
http://www.microsoft.com/windows/Internet-explorer/default.aspx


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
ที่มาจาก
http://www.techxcite.com/2010/view/2316
เครดิต konmun.com

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view