สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Google Buzz กูเกิ้ลบัซ โซเชียลเน็ตเวิร์กในจีเมล์

Google Buzz กูเกิ้ลบัซ โซเชียลเน็ตเวิร์กในจีเมล์

Google Buzz กูเกิ้ลบัซ โซเชียลเน็ตเวิร์กในจีเมล์


       รายงายข่าวอัพเดตจากเมื่อวานนี้ที่กูเกิ้ล (Google) ได้ประกาศว่าจะเพิ่มบริการโซเชียลเข้าไปในจีเมล์ (Gmail) ล่าสุดทางบริษํทได้แนะนำบริการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทำเป็นส่วนเสริมการทำงาน (add-on) ทีมีชื่อว่า Google Buzz ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการแชร์เรื่องราว และข้อมูลส่วนตัวกับคนอื่นๆ ลักษณะเดียวกับเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์


     นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้แนะนำเวอร์ชันทำงานบนมือถือไอโฟน (iPhone) และแอนดรอยด์ (Android) ด้วย โดยเข้าไปที่ buzz.google.com บริการดังกล่าวยังเชื่อมโยงการทำงานกับเว็บไซต์ google.com และ Google Maps ด้วย ซึ่งในระหว่างทีมีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (ถ่ายทอดบนเว็บด้วย) กูเกิ้ลอ้างว่า Buzz จะเป็นการปฏิวัติโซเชียลเน็ตเวิร์กกิ้ง เหมือนกับเมื่อครั้งที่บริษัทปฏิวัติวงการเสิร์ชเอ็นจิ้นของโลก

     ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการของ Buzz ได้ทันทีที่เปิดใช้จีเมล์ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครือข่ายโซเชียลได้ในขณะที่ใช้จีเมล์ได้นั่นเอง ไม่ว่ากูเกิ้ลจะอธิบายอย่างไรก็ตาม แนวคิดของ Buzz คล้ายกับเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์อยู่ดี คุณสามารถโพสต์ข้อความ และลิงค์ต่างๆ ตลอดจนภาพถ่าย และวิดีโอไปให้คนอื่นๆ บนเว็บได้รับชม ในขณะเดียวกันพวกเขาก็สามารถโพสต์กลับมาหาคุณได้ แต่สิ่งที่ต่างจากเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ก็คือ คุณสามารถโพสต์ได้ทั้งเรื่องที่อยากเผยแพร่ (public) และเรื่องส่วนตัว (private) และการโพสต์จากคนอื่นๆ จะสตรีมเข้ามายังบราวเซอร์ของคุณได้ ซึ่งกูเกิ้ลให้ความสำคัญกับคุณสมบัติการทำงานทีว่านี้มาก

     กูเกิ้ลได้เปิดให้บริการนี้กับผู้ใช้จีเมล์แล้ว และเตรียมออกเวอร์ชันสำหรับใช้ในองค์กรในอนาคตอีกด้วย "มันจะเปลี่ยนวิธีสื่อสารของธุรกิจทั่โลก" ผู้บริหารกูเกิ้ลกล่าว ในการแถลงข่าว ทางกูเกิ้ลได้สาธิตการทำงานของ Buzz โดยบริการดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงผ่านลิงค์ใหม่ของจีเมล์ที่อยู่ใต้ลิงค์ บริการพื้นฐาน "inbox" จากนั้นเปิดใช้เครื่องมือ โดยแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อความสั้นๆ หรือสื่อต่างๆ (เหมือน status update ใน Facebook) กับเพื่อนๆ และคนแปลกหน้า ซึ่งคณสามารถเลือกได้ว่า ต้องการให้แต่ละโพสต์เป็นเรื่องที่ต้องการเผยแพร่ หรือเฉพาะบุคคลที่ต้องการให้ได้รับเท่านั้น

     ผู้ใช้สามารถโพสต์ภาพถ่าย วิดีโอ ตลอดจนข้อความ และลิงค์ต่างๆ อีกทั้งยังสามารถดึงคอนเท็นต์จากใน Twitter, Picasa, Flickr หรือ Google Reader ได้โดยตรง แต่คุณจะยังไม่สามารถส่งข้อความออกไปยังทวิตเตอร์ ซึ่งทางกูเกิ้ลกล่าวว่า มันจะทำได้ในอนาคต อนึ่ง เมื่อผู้ใช้เปิดใช้เครื่องมือครั้งแรก Buzz จะระบุจีเมล์ปัจจุบัน และคอนแท็คส์ใน Google Chat รวมถึงการให้คุณเลือกรับโพสต์จากผู้ที่คุณกำลังติดตาม (following) ในทวิตเตอร์ โดยอัตโนมัติ ซึ่งโพสต์ต่างๆ ทีเข้ามาแบบเรียลไทม์สามารถคลิกเข้าไปดูในแท็บ Buzz ที่ปรากฎในจีเมล์ก็ได้ ซึ่งในการทำงานจะไม่มีการรีเฟรชบราวเซอร์แต่อย่างใด โพสต์ใหม่จะถูกส่งเข้่ามาในบราวเซอร์ผู้ใช้โดยตรง อีกทั้งยังสามารถดูภาพถ่ายต่างๆ และวิดีโอได้โดยตรงจากฟีดที่เข้ามา

     ในขณะเดียวกัน เมื่อผู้ใช้คนอื่นๆ ตอบโพสต์ของคุณ คำตอบเหล่านั้นก็จะถูกส่งเข้ามาใน inbox ของจีเมล์ คุณสามารถตอบโพสต์เหล่านั้นได้โดยตรงจาก inbox ของคุณ ซึ่งคุณสามารถตอบกลับไปยังผู้ส่งโดยตรงในลักษณะที่เป็นส่วนตัวก็ได้ หลังจากนั้นทางกูเกิ้ลก็ได้นำเสนอบริการ Google Buzz บนไอโฟน และแอนดรอยด์ โดยเป็นโปรแกรมแยกต่างหาก และอยู่ใน m.google.com อย่างไรก็ตามมันสามารถเชื่อมโยงกับบริการต่างๆ ของกูเกิ้ลได้ด้วย ซึ่งการเปิดใช้บริการบนสมาร์ทโฟนครั้งแรก โปรแกรมจะพยายามหาตำแหน่งของคุณจาก GPS ตลอดจนเชือมโยงการทำงานกับเครื่องมืออื่นๆ ผู้ใช้สามารถใส่ข้อมูลระบุตำแหน่ง (geotag) เข้าไปในโพสต์ของ Buzz เพื่อให้ทราบว่า ขณะโพสต์อยู่ที่ไหน ซึ่งนั่นหมายความว่า บริการ Buzz บนสมาร์ทโฟนจะเชื่อมโยงการทำงานกับ Google Maps นั่นเอง หลังจบการสาธิต Sergey Brin หนึ่งในผู้ก่อตั้งกูเกิ้ลออกมาย้ำว่า เขาไม่ได้มองโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อความบันเทิง แต่เขามองเห็นประโยชน์ที่ซ่อนอยู่ในบริการลักษณะนี้มากกว่า


ข้อมูลจาก: betanews
เครดิต konmun.com

Tags : Google Buzz กูเกิ้ลบัซ โซเชียลเน็ตเวิร์กในจีเมล์ Google Buzz กูเกิ้ลบัซ โซเชียลเน็ตเวิร์กในจ Gmail

ความคิดเห็น

  1. 1
    find out more
    find out more tamofroswell@yahoo.com 27/03/2013 16:13

    ผมยกเลิกการใช้งานของ Buzz Google ของฉันสามปีที่ผ่านมา พบใช้มันไม่มี บางทีมันอาจจะแตกต่างกันสำหรับคุณ.

  2. 2
    paper minecraft
    paper minecraft koolhipo@gmail.com 05/05/2022 14:00

    The results are gratifying! Congratulations everyone!




  3. 3
    hipohaha
    hipohaha koolhipo@gmail.com 05/05/2022 14:00

    The results are gratifying! Congratulations everyone! paper minecraft

  4. 4
    Holand
    Holand fredharrison1985@protonmail.com 18/07/2022 21:28

    I love to go on long walks, I love it when the weather is cloudy and I love to listen to music. red ball 4

  5. 5
    lily167
    lily167 lily16720@gmail.com 13/08/2022 13:23

    Wow, this is great. According to my opinion, this is one of the best posts ever written. The quality of your work is very remarkable. It\'s very appreciated. hurdle game






แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view