สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทคนิคทดสอบ CPU วิธีทดสอบ CPU

เทคนิคทดสอบ CPU วิธีทดสอบ CPU

วิธีทดสอบ CPU


             คำเตือน: กรุณาทำตามบท ความนี้ด้วยความระมัดระวัง เราไม่แนะนำให้ทำตามเพียงลำพังหากคุณเป็นมือใหม่ เพราะโปรแกรมตัวนี้เป็นการทำสอบการทำงานของ CPU, Memory, North Bridge และอุปกรณ์บนระบบคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งเป็นการทำให้อุปกรณ์ต่าง ๆ บนเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ในสภาวะพีคที่สุด ดังนั้นคอมพิวเตอร์คุณอาจจะ over heat ความร้อนขึ้นได้

โอเคตกลงคุณซื้อคอมพิวเตอร์มาใหม่ไม่ว่าจะเป็น laptop หรือเครื่อง PC ก็ตามซึ่งต้องมาพร้อมกับ CPU แน่นอนคุณสามารถ burn test เพื่อดูว่ามันสามารถลองรับ load stress

     
IntelBurnTest เป็น free tool สำหรับ Windows ที่สามารถนำมาใช้ตรวจสอบเสถียรภาพการทำงานของระบบ ซึ่งทำงานได้ไวกว่า Prime95 ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี และโปรแกรมตัวนี้ยังดีกว่า Linpack ที่เป็นโปรแกรมที่ทาง Intel ออกมาเองเพื่อใช้ทดสอบ stress testing ของ CPU

     การใช้ Prime95 เพื่อทดสอบ CPU ของคุณอาจจะกินเวลานานถึง 40 ชั่วโมงเพื่อให้ได้ผลการทำงาน และถ้าใช้ Linpack ก็อาจจะกินเวลานานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งการทดสอบนั้นจะได้ผลที่แม่นยำมากกว่าถ้าทำงานบน 64-bit Windows

     เมื่อคุณ
ดาวน์โหลด IntelBurnTest และ ทำการลงโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ให้คุณเปิดโปรแกรมขึ้นมา โปรแกรมจะแสดงโหมดซึ่งขึ้นอยู่กับขนาด RAM ของคุณ ให้คุณเลือก Stress Leven, จำนวน Thread ที่ต้องการ และจำนวนครั้งที่ต้องการ run การทดสอบ

58536ferfrhgtr.jpg

 



     เมื่อทำการทดสอบเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะแสดงเวลา, ความเร็ว(gflops) รวมทั้งผลลัพธิ์ต่าง ๆ ให้ทราบ เพื่อให้เข้าใจความหมายของการแสดงผลมากขึ้นคุณจำเป็นจะต้องอ่านไฟล์ ReadMe ที่มาพร้อมกับตอนที่ดาวน์โหลดโปรแกรมตัวนี้ อย่างไรก็ตามคุณจะต้องมี memory อย่างน้อย 512MB เพื่อที่จะใช้โปรแกรมนี้ได้ นอกจากนี้คุณควรจะอ่านทำไมต้องใช้ Server ไม่ใช่ PC?

บทความโดย http://www.2beshop.com/
เครดิต konmun.com

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view