สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จัดการกับ taskbar บน Windows XP

จัดการกับ taskbar บน Windows XP

จัดการกับ taskbar บน Windows XP




     แม้ว่าในตอนนี้หลาย ๆ คนเปลี่ยนมาใช้ Windows 7 กันแล้วแต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า XP จะตายไปซะหน่อย หลาย ๆ คนยังคงใช้ XP กันอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยด้วยแล้วก็ยังมีผู้ใช้อีกจำนวนมากที่ ยังใช้ XP ที่สำคัญเจ้าพวก netbook ทั้งหลายแหล่มักจะมาพร้อมกับ XP pre-installed บนเครื่องให้เรียบร้อยแล้วซะด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะจัดการกับ taskbar บน Windows XP แล้วล่ะก็วันนี้เรามีโปรแกรมเจ๋ง ๆ มาแนะนำครับ

     
Taskbar Help (คลิ๊กเพื่อดาวน์โหลด) เป็น โปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมาก โดยคุณสามารถใช้โปรแกรมนี้เพื่อจัดการกับ taskbar ของคุณได้ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการซ่อนสิ่งต่าง ๆ หรือแม้แต่เคลื่อนย้ายไปไว้ที่ system tray หรือการจัดการกับ icon ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ไม่กี่คลิ๊กเท่านั้น

     โปรแกรมนี้ยังมีความสามารถที่ช่วยให้คุณ minimize หรือย่อขนาดของ window จากตัว system tray ได้เลยซึ่งช่วยลดการทำงานของระบบที่เกี่ยวกับ taskbar ได้ด้วยเช่นกัน อย่างที่เรารู้กันว่า Windows 7 นั้นมีความสามารถใช้การจัดการกับ หน้าต่าง ๆ บน Windows ได้เป็นอย่างดี แต่บน Windows XP นั้นการจัดการดังกล่าวกลับไม่ดีไหร่ โปรแกรมนี้จึงสามารถชดเชยความสามารถที่หายไปในจัดนี้ของ XP ได้นั่นเอง

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ ก่อนอื่นให้ไปที่เว็บไซด์ตาม link ข้างบนแล้วคลิ๊กที่คำว่า Download Now

76675fewfe.jpg

ให้ save file มาแล้วทำการ install โปรแกรมไปตามปกติ

32416efew.jpg

เมื่อลงโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยแล้วให้เปิดโปรแกรมขึ้นมาจะมีหน้าตาดังภาพ

theprogram.jpg

หน้าที่เห็นคือรายการ taskbar ของคุณซึ่งคุณสามารถเลือกให้ไปอยู่ใน System Tray หรือ Minimize ได้นั่นเอง

71124dfwqdw.jpg




ลิขสิทธิบทความของ http://comtips.2beshop.com/?p=956
เครดิต konmun.com
 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view