สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไวรัส แฮร์รี่ พอตเตอร์ Harry Potter ระวัง ฉกข้อมูล

ไวรัส แฮร์รี่ พอตเตอร์ Harry Potter ระวัง ฉกข้อมูล

ไวรัส แฮร์รี่ พอตเตอร์ Harry Potter ระวัง ฉกข้อมูล



         แฮคเกอร์กำลังใช้กระแสภาพยนต์ที่ทั่วโลกรอคอยนั่นก็คือ Harry Potter: Half-Blood-Prince หลอกให้แฟนหนังดังเรื่องนี้หลงกลด้วยการดาวน์โหลด และติดตั้งมัลแวร์ที่สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อจากภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

จากกระแสความแรงของพ่อมดน้อย"แฮรี่พอตเตอร์" กับตอนล่าสุดทีมีชื่อว่า "Half-Blood-Prince" (เจ้าชายเลือดผสม) ทำให้แฮคเกอร์ลุกขึ้นมาปั้นเว็บไซต์ปลอมที่อ้างว่า มีลิงค์ที่พาคุณไปชมภาพยนต์เรื่องนี้ฟรี ("watch Harry Potter for free") และในสภาพเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ ใครล่ะไม่อยากประหยัดค่าใช้จ่าย (ก็ค่าตั่วหนังตั้ง 120 บาทแน่ะ)

        และเพื่อให้ดูสมจริงยิ่งขึ้น ในบล็อกจะโพสต์ข้อความคอมเมนต์มากมายเกี่ยวกับภาพยนต์เรื่องนี้ ซึ่งจะมีลิงค์พาไปยังภาพตัวอย่างเต็มจอของหนังดังเรื่องนี้ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ติดตั้ง "stremviewer" ซึ่งเพียงแค่คลิ้กเดียว คอมพิวเตอร์ของคุณก็จะได้รับการติดตั้งมัลแวร์เข้าไปมากมาย ในขณะที่คุณก็ยังต้องเสียค่าตั๋ว 120 บาท เพื่อไปดูที่โรงภาพยนต์อยู่ดี ความจริง การหลอกด้วยวิธีนี้ไม่ได้เป็นมุขใหม่เลย และก็ได้มีการแจ้งเตือนให้ทราบกันอยู่เสมอ แต่มันก็ยังใช้ได้อยู่เสมอ ในกรณีนี้แฮคเกอร์ยังเร่งกระแสด้วยการทำให้ลิงค์อันตรายนี้ติดเข้าไปในหน้าผลลัพธ์ Google พร้อมทั้งใส่มันเข้าไปใน WEB 2.0 อย่าง Dig และ Reddit รวมถึงการปล่อยไฟล์ต่างๆ เข้าไปในเครือข่าย P2P (พวกโปรแกรมบิท)ด้วย

        สำหรับวิธีป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดก็ยังคงพูดเหมือนเดิมก็คือ อย่าเปิดไฟล์แนบจากอีเมล์ที่มาจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก หรือคลิ้กลิงค์ที่นำเสนอเรื่องราวไม่น่าเชื่อ (ควรตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน) รวมถึงหมั่นสแกนคอมพิวเตอร์ด้วยซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัส และแอนตีสปายแวร์อยู่เสมอ และที่พลาดไม่ได้ก็คือ ติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์เอ.เอาร์.ไอ.พี.เป็นประจำ (ข้อสุดท้ายนี้ ทางบ.ก.เว็บไซต์ฝากมา)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.arip.co.th/

ความคิดเห็น

  1. 1
    ซีรี่ย์เกาหลี
    ขอบคุณมากสำหรับบทความ^^ !!
    ซีรี่ย์เกาหลี

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view