สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

WiGig คืออะไร?

WiGig คืออะไร?




WiGig คืออะไร?


อุปกรณ์ไร้สายความเร็วสูงรุ่นใหม่ได้ฤกษ์ไฟเขียวให้ออกสู่ตลาดผู้บริโภคแล้ว โดยจะทำงานที่ความถี่ 60 กิกะเฮิร์ตซ์ และมีอัตราเร็วของแบนด์วิธสูงถึง 7 กิกะบิตต่อวินาที ซึ่งคิดเป็นเกือบ 10 เท่าของความเร็วสูงสุดในอุปกรณ์ไร้สายที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันซึ่งนิยมเรียกกันว่า Wi-Fi มาตรฐาน 802.11n หรือ Wireless-N ซึ่งเข้ามามีบทบาทในชีวิตคนเมืองอย่างมาก โดยเฉพาะธุรกิจอินเตอร์เน็ตไร้สายและบรรดาเซียนคอมพิวเตอร์ทั้งหลายที่นิยมมีเราเตอร์ไร้สายไว้กระจายสัญญาณเน็ตในบ้านของตนเอง

แบนด์วิธที่มากขึ้นอย่างมหาศาลดังกล่าวพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการเล่นสื่อและภาพยนตร์ระดับ "ฟูล ไฮเดฟินิชั่น" (ความละเอียดสูง) ไปจนถึงสามมิติผ่านเครือข่ายเน็ตเวิร์ก หรือเรียกว่า "เน็ตเวิร์กสตรีมมิ่ง" รวมทั้งการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆอย่างเครื่องเล่นแผ่นบลูเรย์ เครื่องเล่นเกมคอนโซล มือถือและอื่นๆ

เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการผลักดันโดยกลุ่ม "ไวร์เลส กิกะบิต อะลิแอนซ์" หรือ WiGig เป็นการรวมตัวกันของบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ได้แก่ อินเทล เดล ไมโครซอฟท์ โนเกีย ซัมซุง และซิสโก โดยทั้งหมดจะทำงานร่วมกันกับผู้ผลิตเทคโนโลยี Wi-Fi เพื่อผลิตอุปกรณ์ไร้สายที่รองรับช่องความถี่ทั้งสามช่อง หรือเรียกว่า ไทรแบนด์ คือ ช่อง 60 กิกะเฮิร์ตซ์ใหม่ และ 5 กับ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์เก่า เพื่อให้อุปกรณ์รุ่นใหม่เข้ากันได้ทันทีกับรุ่นเก่า

Tags : อุปกรณ์ไร้สายความเร็วสูง ไวร์เลส กิกะบิต อะลิแอนซ์ เน็ตเวิร์กสตรีมมิ่ง WiGig

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view