สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพิ่มความเร็วการ์ดจอ ง่ายๆด้วย Riva Tuner

เพิ่มความเร็วการ์ดจอ ง่ายๆด้วย Riva Tuner

* อยากเพิ่มความเร็วการ์ดจอแบบฟรีๆมั้ย ไม่ว่าหน้าไหนก็ทำได้


      ถ้าหากกล่าวถึงโปรแกรมสำหรับการโอเวอร์คล็อกการ์ดแสดงผลแล้ว Riva Tuner ก็ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ เลยนะครับ สำหรับพวกที่คลั่งไคลในการโดเวอร์คล็อก เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย และสามารถใช้ได้ทั้งการ์ดแสดงผลจากค่าย NVIDIA และ ATI
ไม่ใช่แต่เพียงซีพียูเท่านั้นที่สามารถทำการโอเวอร์คล็อกสัญญาณนาฬิกาขึ้นไปได้ การ์ดแสดงผลก็สามารถที่จะโอเวอร์คล็อกขึ้นไปได้ด้วยเช่นกัน โดยส่วนมากการ์ดแสดงผลรุ่นใหม่ๆ มักจะมีซอฟต์แวร์พวกนั้นกลับไม่ค่อยได้รับคามสนใจมากนัก บางคนอาจจะรู้สึกว่าใช้งานยาก หรือปรับแต่งได้น้อย และเรามาปรับแต่งกันด้วยโปรแกรม Riva Tuner กันหน่อยเพื่อความเร็วที่ได้มาแบบฟรี ๆ โดยคุณสามารถดาวน์โหลดได้จาก

http://downloads.guru3d.com/download.php?det=163



1. หลังการที่ติดดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ก็เปิดมาที่หน้าแรกกัน หน้าจอของโปรมแกรมก็ขี้เหร่แบบนี้แหละครับ ซึ่งโปรแกรมจะบอกซื่อรุ่นของการ์ดแสดงผลของเราเอาไว้ด้วย



2. ให้สังเกตไปที่ปุ่มเล็กๆ ที่เขียนว่า Customize… เมื่อคลิ้กเข้าไปแล้วจะมีเมนูย่อยโผล่ออกมาทางด้านขวา ให้คลิ้กแถบแรกที่เป็นรูปการ์ดแสดงผล ซึ่งเป็นส่วนของการปรับแต่งค่าความถี่ ของสัญญาณนาฬิกาสำหรับการ์ดแสดงผลนั่นเองครับ



3. สังเกตที่แถบเลื่อนสองแถบ นี่แหละที่เราจะใช้ปรับแต่งก่อนอื่นต้องเปิดการทำงานก่อนครับ ให้คลิ้กปุ่ม Enable low-level hardware overclocking ด้านบนได้เลย



4. เราสามารถโอเวอร์คล็อกสัญญาณนาฬิกาได้ทั้ง GPU (หน่วยแสดงผลในการ์ดจอ ปรับที่ Core Clock) และ RAM (ปรับที่ Memory Clock) บนการ์ดโดยการลากแถบเลื่อนไปทางขวา ด้านซ้ายมือจะเป็นตัวเลขบอกความเร็วที่เราปรับไปครับ แล้วก็กดปุ่ม Test



5. จากนั่นโปรแกรมจะทำการทดสอบค่าที่เราตั้งไปเมื่อสักครู่ให้ใหม่ ก็จะมีแถบขึ้นมาดังภาพ ถ้าเกิดเปลี่ยนใจให้กด Esc เพื่อยกเลิกแล้วก็ตอบ Apply หรือ OK ไปแค่นี้ก็เรียบร้อย เมื่อโอเวอร์คล็อกเสร็จ ผมได้ลองทดสอบด้วยโปรแกรมดูว่าก่อนและหลังโอเวอร์คล็อก การ์ดแสดงผลของเราจะเร็วขึ้นแค่ไหน โดยผลจากการใช้โปรแกรม 3Dmark 2003 ทดสอบ โดยโปรแกรมนี้จะมีผลออกมาเป็นคะแนน พบว่าผลคะแนนสูงขึ้น

โดย amejorken

  
 ที่ มา  :  http://www.oknation.net/blog/print.php?id=46322

Tags : เพิ่มความเร็ว การ์ดจอ Riva Tuner

ความคิดเห็น

  1. 1
    08/03/2013 15:04
  2. 2
    19/12/2013 17:12

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view