สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

MS เตรียมฝัง Windows XP ในอีก 3 ปี

MS เตรียมฝัง Windows XP ในอีก 3 ปี

MS เตรียมฝัง Windows XP ในอีก 3 ปี

ในขณะที่ Microsoft ยังคงเดินเครื่องเต็มสูบสำหรับการปั๊มรายได้จาก Windows 7 ล่าสุดทางบริษัทกำลังพยายามเร่งเครื่องให้เร็วขึ้นอีกด้วยการกำหนดเส้นตายให้กับระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกนั่นคือ Windows XP ซึ่งมีอายุครบ 10 ปีแล้ว แต่เหลือเวลาในการได้รับการซัพพอร์ตจาก Microsoft อีก 1,000 วัน หรือประมาณ 3 ปีเท่านั้น

สถิติล่าสุด Windows XP เป็นระบบปฏิบัติการที่ครองส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลกสูงสุดถึง 51% อย่างไรก็ตาม Windows XP ไม่เหมาะกับการใช้งานในโลกที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะความต้องการในประสิทธิภาพการทำงานดีกว่า และเร็วขึ้นกว่าเดิม กล่าวโดยสรุปก็คือ มันไม่เหมาะกับมาตรฐานของวันนี้นั่นเอง ดังนั้น มันจึงถึงเวลาที่ผู้ใช้ต้องย้ายไปสู่แพลตฟอร์มที่ดีกว่าเดิมมาก ซึ่งเมื่อผ่าน 1,000 วันที่เหลือ Windows XP จะตกเผชิญกับความเสี่ยงต่อระบบรักษความปลอดภัยเอง นั่นหมายความว่า คุณจะยังใช้ Windows XP หลังปี 2014 ได้ แต่เสี่ยงต่อการถูกโจมตีด้วยไวรัส และมัลแวร์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย (ช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัยจะเปิดรอ ต้อนรับไวรัสตลอดเวลานั่นเอง)



windows-xp-dies-in-3-years-2.jpg


อย่าง ไรก็ตาม เนื่องจาก Microsoft ยังต้องรอจนกว่า 2014 กว่าผู้ใช้ Windows XP ทั่วโลกทีครองส่วนแบ่งตลาด 51% จะเริ่มย้ายบ้านไปใช้โอเอสตัวใหม่กันอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ปัจจุบัน Windows 7 ของ Microsoft ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 27% เท่านั้น ซึ่งถึงแม้ Windows 7 จะมาแรง (400 ล้านไลเซนส์ภายในปีกว่าเท่านั้น หรือ 7 ก็อปปี้ต่อวินาที) แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะเปลียนใจผู้ใช้ให้ขยับจาก Windows XP มาใช้ Windows 7 เรื่องยังไม่จบแค่นี้ เนื่องจาก Microsoft ยังมีแผนที่จะออก Windows 8 ในปี 2012 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบางรายเกิดคำถามว่า Windows 7 จะหมดอายุเมื่อ Windows 8 ออกมา หรือไม่? แต่แหล่งข่าวกล่าวว่า โอเอสทั้งสองสามารถทำงานร่วมกันได้ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Microsoft กล่าวว่า ผู้ใช้สามารถอัพเกรดโอเอสจาก Windows 7 ไปใช้ Windows 8 ได้บนคอมพิวเตอร์เครื่องเดิมได้ (อยากใช้ Win8 อัพเกรดได้เลย ไม่ต้องซื้อพีซีเครื่องใหม่)



เว็บไซต์ในข่าว: Microsoft
http://www.arip.co.th/news.php?id=413984

Tags : MS Windows XP

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view