สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Facebook ปล่อยอาวุธลับ Group Chat และ Skype video chat

Facebook ปล่อยอาวุธลับ  Group Chat  และ Skype video chat

Facebook ปล่อยหมัดเด็ด Group Chat พร้อม Skype video chat ฉลอง 750 ล้านสมาชิก

20110711152049.jpg



แถลงข่าวจากสำนักงานใหญ่ของ Facebook ซีอีโอ Mark Zuckerberg ประกาศว่าจะปล่อยบริการแชทเป็นกลุ่มให้กับสมาชิกกว่า 750 ล้านคนในวันนี้
โดยการแชทแบบกลุ่มได้รับแรงบันดาลใจจากฟังก์ชั่นที่อยู่ภายใน Facebook Groups ด้วยดีไซน์ในรูปโฉมใหม่ของ Facebook Chat โดย Group Chat นี้จะเริ่มเปิดให้สมาชิกได้ใช้งานในวันพุธซึ่งตรงกับบ้านเราในวันนี้
“เมื่อเพื่อนของคุณไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะดูหนังเรื่องไหนดี คุณสามารถเพิ่มเพื่อนเข้ามาแชทตัดสินใจร่วมกันได้ทันที” Phillip Su วิศวกรด้านวิดีโอแชทของ Facebook กล่าว เพียงแค่เลือก “Add Friends to Chat”
มากกว่า 50% ของผู้ใช้งานบน Facebook ทำงานบน Facebook Groups อยู่แล้ว โดยแต่ละกรุ๊ปมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 7 คน นอกจากนี้ Facebook ยังเปิดตัวบริการใหม่ คือ video chat โดย Skype เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

ทั้งนี้การใช้บริการ Video Calling บน Facebook ได้ด้วยการติดตัง add-on เพิ่มเข้าไปสามารถเข้าไปใช้บริการได้จากเว็บไซต์  facebook.com/videocalling แล้วทำการ login เข้าไปในเฟซบุ๊คเพื่อทำการติดตั้งดังภาพ แล้วคลิก Get Start

video-call-facebook-install-300x156.jpg



หน้าต่างการใช้งานแชทแบบใหม่จะมี Sidebar ด้านข้างเพิ่มเข้ามาสำหรับแสดงรายชื่อเพื่อนที่ออนไลน์ที่เราพูดคุยอยู่เอา ไว้ด้านบนเพื่อให้สะดวกในการดึงมาแชทด้วยกัน

video-call.jpg




เลือกรายชื่อเพื่อนที่เราต้องการคุยแบบ video call แล้วคลิกรูปวิดีโอ facebook จะให้ทำการติดตั้ังโปรแกรมสำหรับใช้งาน video call


video-call-02.jpg

video-call-03.jpg  



video-call-04.jpg



video-call-05.jpg



video-call-06.jpg



ทั้งนี้ต้องติดตั้งปลั๊กอินทั้งสองฝั่งจึงจะสามารถใช้งานได้จริง หากอีกฝั่งยังไม่ได้ติดตั้งจะเปลี่ยนเป็นการให้ส่งบันทึกเป็นข้อความไปยัง เพื่อนที่เราแชดแทนครับ สำหรับการสร้างกรุ๊ปแชทสามารถทำได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่กดเพิ่มรายชื่อเพื่อนเข้ามาจากเมนูด้านบนบริเวณหน้าต่างสนทนานั่น เอง
ทั้งนี้ Mark Zuckerberg ได้แจ้งยอดผู้ใช้งาน Facebook ออกมาให้เป็นที่รู้กันอีกด้วยว่า ตอนนี้ Facebook มีผู้ใช้งานสูงถึง 750 ล้านคนแล้วทั่วโลก … เอา จะบอกเป็นนัยอะไรกับ Google+ หรือเปล่าก็ไม่ทราบ
ท้ายมาดูวิดีโอแนะนำการใช้งาน Facebook Video Calling กันครับ
.
… บางคนบอกว่า Facebook สามารถ chat เป็นกลุ่ม ได้ แต่ video chat ยังทำได้แค่ 1 ต่อ 1 อย่างไรลองทดสอบกันดูหน่อยนะ … แต่เห็นเขาว่า Hangout ใน Google+ สามารถ video chat เป็นกลุ่มได้นะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.7boot.com/facebook-group-chat-video-chat/

Tags : Facebook Group Chat Skype video chat Video Calling

ความคิดเห็น

  1. 1
    10/10/2011 19:38

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view