สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

IT Gossip (ตอน ปีใหม่ทำไรดี)

IT Gossip (ตอน ปีใหม่ทำไรดี)

IT Gossip
คุยกับ Webmaster (02/01/2555)

        สวัสดีปีใหม่ 2555 เพือนๆชาว GooAB.Net ก็ผ่านไปแล้วกับเรืองๆร้ายๆหลายอย่าง สำหรับปีที่แล้ว และก็หวังว่าปีนี้จะมีแต่สิ่งดีๆผ่านเข้ามา สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ จะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ เตรียมกายและใจให้พร้อมสำหรับสิ่งใหม่ๆ^^ ก็ขออวยพรให้ทุกท่านเจอแต่ความโชคดี ประสบความสำเร็จในทุกๆสิ่งตลอดปี 2555(สมกับ 555 เลยทีเดียว) วันนี้ผมก็จะมานำเสนอเทคนิค สำหรับการเริ่มต้นชีวิต(คอมพิวเตอร์) ในปีใหม่นี้ 555  เพราะว่าหยุดกันหลายวันเลย ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงน่าจะเสร็จ เดียวผมจะเขียนเป็นข้อๆแล้วกันตามสไตล์ของผมนะ

    1.จัด iconบนหน้าจอคอม คือจัดการจัดเรียงไอคอน นำShortcut ที่ไม่ได้ใช้ออก ไฟล์อันไหนที่ไม่ได้ใช้ให้จัดเก็บให้เป็นระเบียบ ตั้งชื่อโฟลเดอร์ต่างๆอย่างมีระเบียบ
    2.จัดการเก็บรูป  คือจัดการไฟล์ภาพทั้งหมดของคุณที่ถ่ายในปีนี้ เก็บลงในโฟลเดอร์ปี 2554 เพื่อจะได้คัดแยกว่าภาพนี้ถ่ายเมื่อปีไหน เวลาหาดูจะได้สะดวก
    3.หาภาพWallpaperใหม่  ปีใหม่แล้วก็ต้องใหม่ทุกอย่าง(ยกเว้นคอมเก่า55) เพื่อให้รู้สึกว่าคอมของเราน่าใช้ขึ้นลองเข้าไปตามเว็บต่างๆเพื่อ หารูปภาพสวยๆมาไว้เป็น Wallpaper
    4.ทำdisk cleanup เพื่อล้างไฟล์ขยะในเครื่อง และจะทำให้คอมพิวเตอร์ของเราเร็วขึ้น ด้วย(อีกนิดนึง)
    5.สำรองข้อมูล  ให้ลองสำรวจดูในคอมพิวเตอร์ของเราว่ามีไฟล์อะไรที่สำคัญๆบ้าง เช่น รูป เอกสารต่างๆ เพื่อโดยวิธีการสำรองอาจจะใช้วิธีเขียนลงDVD หรือเก็บใน External Harddisk 

    หวังว่าจะคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะครับ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปไหน(อย่างผม) ก็อย่ามัวแต่เช็ค Facebook กันจนหมด วัน สละเวลาสักนิดดูแลคอมพิวเตอร์ของท่าน แล้วการทำงานบนคอมพิวเตอร์ของเราก็จะHappyหลังจากปีใหม่นี้อย่างแน่นอนครับผม  ปล. ใครที่ยังไม่ได้สมัครสมาชิกเว็บบอร์ดเข้าไปสมัครกันด้วยนะ ในบอร์ดเรา อัพเดทข่าวใหม่เพียบครับผม T_T
http://board.gooab.net/forum.php สมัครกันแล้วอย่าลืมยืนยันอีเมลล์กันด้วยนะครับผม จะได้เป็นสมาชิกเข้ามาพูดคุยกัน ^^

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

view